Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

Cá tính với trang sức handmade

Đồ handmade (làm bằng tay) từ khoảng một năm trở lại đây đã trở thành một phần độc đáo tạo nên phong cách thời trang cho lớp trẻ Hà thành - những “vệ tinh” bắt sóng thời trang sành điệu và đậm cá tính nhanh nhất.

Không phải tự nhiên mà một tên con trai bỏ ra hàng giờ ngồi cặm cụi xâu kết một chiếc vòng đeo cổ dành tặng riêng cho bạn gái, hay say sưa ngồi vẽ một đôi giày với những hoạ tiết độc đáo không giống ai.


Đồ handmade cuốn hút hàng nghìn, hàng triệu người bởi ưu điểm đặc biệt chỉ riêng nó có: độc đáo và không đụng hàng. Đó cũng là lý do handmade trở thành xu hướng hot và cực kỳ “ăn khách”, mặc dù giá của nó đắt hơn những sản phẩm cùng loại được sản xuất hàng loạt.

Xu hướng này nhanh chóng được nắm bắt bởi thanh niên 8X, 9X, những người luôn mong muốn sự lạ, hợp thời và nặng ý thức tự sáng tạo. Đồ handmade cũng nhanh chóng trở thành một món quà lưu niệm tiện ích mang dấu ấn Hà thành đối với khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.

Ở Hà Nội, xu hướng chơi đồ handmade đã nhen nhóm từ khá lâu, khởi nguồn cách đây khoảng 3-4 năm khi những shop trang sức handmade đầu tiên ra đời. Chất liệu làm đồ trang sức rất đặc biệt, từ gốm, thuỷ tinh, cho đến vỏ trai, vỏ ốc, hạt nhựa..., kiểu dáng độc đáo.

Tuy nhiên, xu hướng chơi đồ handmade chỉ thực sự lên ngôi vào thời điểm này, khi thời trang, với những trào lưu đa dạng của nó, liên tục bùng nổ và tạo cơn sốt (như bohemian, harajuku, thời trang hiphop - punk hay mốt giày vải vẽ màu). Những trào lưu này đòi hỏi người theo nó thể hiện cá tính, phong cách của riêng mình bằng những món đồ không đụng hàng. Và như thế, mốt handmade được mở rộng ra không chỉ riêng với đồ trang sức, mà còn là cả một thế giới đa dạng của quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, thiệp và đồ lưu niệm.

Cá tính từ cách phối đồ

Đồ handmade lạ, độc và đẹp, nhưng để tạo được phong cách riêng thì phải có gu thẩm mỹ trong cách phối đồ và kết hợp trang phục, trang sức, phụ kiện, sao cho hài hoà nhất, ấn tượng nhất, và được đông đảo chấp nhận.

Chẳng hạn, một chiếc vòng tay handmade bằng hạt cườm đầy dịu dàng và nữ tính, sẽ không thể là trang sức đi cùng quần tụt, giày thể thao hiphop ngầu bụi. Hay một chiếc áo handmade cắt rách một cách quá sexy, tuy gọi là cá tính, là phong cách, nhưng không thể được coi là đẹp, trong con mắt của người Việt Nam.

Đồ handmade không kén người dùng, cũng không tốn tiền của người diện, handmade mang ưu điểm tuyệt đối ngoại trừ một điểm nho nhỏ: Nó là con dao 2 lưỡi với những “cá tính quá mức”. Sự cá tính và phong cách của bạn sẽ không còn là ưu điểm nữa khi bạn chơi đồ handmade quá “dị”.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét