Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Hướng dẫn làm vòng tay handmade bằng gỗ



Tự chế vòng gỗ bự không giống ai. Tô vẽ một hồi là ra sản phẩm hay ho liền, các teen ạ.

Nắng lên rồi kìa các teen ơi, lại sắp cuối tuần nữa chứ. Chuẩn bị tự chế một ít phụ kiện đi chơi dã ngoại với chúng tớ nhé! Hôm nay làm vòng gỗ đeo chơi. ^^

Vật liệu cần có này:

- 1 chiếc vòng gỗ/ hoặc 1 ống gỗ (ống gỗ nhỏ kiểu này rất dễ tìm ở những hàng làm mộc trên Đê La Thành, HN đấy)
- Màu vẽ
- Sơn móng tay bóng không màu
- Giấy nhám
- Hạt nhựa lấp nhánh hoặc các phụ kiện khác để trang trí

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Tô 1 lớp màu bạn thích cho chiếc vòng để làm nền đã nhé.







Bước 2:

Đợi cho màu khô, chúng mình lấy giấy nhám chà xát nhẹ một lượt quanh chiếc vòng, để những cặn màu hoặc những chỗ sần sùi của gỗ bong hết. Như thế đeo vòng mới không bị rát tay. ^^





Bước 3:

Sau khi lớp màu nền đã khô, chúng mình tiến hành vẽ các họa tiết theo ý thích. Theo tớ, hình bông hoa, các lá cờ tam giác, cỏ... là dễ thực hiện nhất đấy.

Sau khi lớp màu này khô, chúng mình quết một lượt sơn móng tay lên cho chiếc vòng giữ được màu mà lại đẹp bóng.



Lớp sơn bóng khô là mình có thể đeo vòng đi chơi rùi nè. :P


Hình lá cờ dễ thực hiện lắm đó, tuy nhiên họa tiết bên trong thì cầu kỳ quá, nếu bạn nào ngại có thể cắt giấy bọc quà thành hình tam giác, rùi dùng keo dính lên vòng gỗ, sẽ được như thế này ngay! ^^


Có thể gắn xung quanh các bông hoa những hạt cườm nhỏ liti cho thêm điệu nhé! Chúc các ấy thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét